image banner
Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu Hội đồng nhân dân, lãnh đạo xã với Thiếu nhi

Tham dự có bà Lê Kim Thủy- Phó bí thư, chủ tịch HĐND xã, đại biểu Hội đồng nhân dân cùng với 110 đại biểu thiếu nhi là học sinh trường tiểu học Dương Xuân Hội.

Anh-tin-bai

ảnh-Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND, lãnh đạo xã Dương Xuân Hội với thiếu nhi

Trên tinh thần cởi mở, gần gũi và thân thiện, các em thiếu nhi được nghe triển khai luật trẻ em năm 2016 chủ yếu về quyền và bổn phận của trẻ em như: Quyền vui chơi, giải trí, quyền bí mật đời sống riêng tư, quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc.. đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc học hành

Anh-tin-bai

ảnh: Đại biểu Hội đồng Nhân dân, lãnh đạo xã đối thoại trẻ em

Tại buổi đối thoại, Hội đồng Nhân dân và lãnh đạo xã nhận được nhiều ý kiến xoay quanh nội dung trẻ em đã và đang quan tâm như: xâm hại, bạo hành trẻ em; khu vui chơi thiếu nhi; môi trường được chăm sóc, vui chơi, học tập, rèn luyện của thiếu nhi; các vấn đề về đạo đức học sinh; bạo lực học đường; an toàn cho thiếu nhi trên không gian mạng; Các vấn đề xã hội liên quan đến thiếu nhi,…

Anh-tin-bai

ảnh: Các em thiếu nhi trình bày tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo địa phương

Những ý kiến của các em đặt ra được Đại biểu HĐND, lãnh đạo xã ghi nhận, giải đáp cặn kẽ và sẽ có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo cho các em có môi trường sống an toàn và phát triển lành mạnh. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, chẳng những tạo điều kiện để thiếu nhi tiếp tục thực hiện quyền trẻ em, được bày tỏ về những vấn đề mình quan tâm với Đại biểu HĐND và lãnh đạo địa phương, mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành địa phương về những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Anh-tin-bai

ảnh: Bà Lê Kim Thủy- Phó bí thư, chủ tịch HĐND xã trả lời câu hỏi tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Kim Thủy- Phó bí thư, Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao đối với những ý kiến đóng góp của các em. Trong thời gian tới, để công tác chăm sóc, giáo dục và phát huy quyền tham gia của trẻ được thực hiện ngày càng thiết thực, hiệu quả. Đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên- Hội đồng đội xã cần thường xuyên tổ chức đối thoại, tiếp xúc giữa Hội đồng Nhân dân và lãnh đạo xã theo Luật trẻ em năm 2016 góp phần giúp Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân xã và các ngành nắm bắt được thực trạng, khó khăn các em đang sinh sống để có phương pháp tiếp cận, lắng nghe, chăm sóc và giáo dục phù hợp, tạo môi trường tốt nhất từ gia đình đến xã hội để các em học tập, vui chơi an toàn và lành mạnh./.

Hồng Thu
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh