image banner
Thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ- khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu

Ngày 26/4/2024 Đoàn thanh niên-Hội Liên hiệp Thanh niên xã Dương Xuân Hội tổ chức ra quân công trình thanh niên chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ tại ấp Vĩnh Xuân B và khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu tại ấp Hồi Xuân.

Nhà bia ghi tên liệt sĩ là công trình đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người con yêu quý của dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước.

Anh-tin-bai

ảnh-Đoàn viên thanh niên chăm sóc nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã

 
           Nhà bia là nơi ghi danh 113 liệt sĩ của xã. Tại đây cơ sở vật chất, khuôn viên, cây xanh luôn được quan tâm chăm sóc, chỉnh trang tôn tạo, thể hiện lòng tri ân, kính trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đối với sự hy cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Anh-tin-bai

ảnh- Quét dọn khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu.

Giáo sư Trần Văn Giàu là một nhà cách mạng, Nhà giáo Nhân dân, nhà nghiên cứu khoa học lỗi lạc, người cống hiến cả cuộc đời cho đất nước đến hơi thở cuối cùng. Ở vị trí công tác nào, Giáo sư Trần Văn Giàu cũng hoàn thành xuất sắc, vượt trội, với những thành quả cống hiến mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Giáo sư từ trần ngày 16/12/2010, được an táng tại  xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành. Nhà thờ họ Trần và khu mộ Giáo sư Trần Văn Giàu cùng gia đình được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đoàn thanh niên- Hội LHTN xã tổ chức vệ sinh khuôn viên và thắp hương tưởng niệm nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã và khu lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân đối với các bậc anh hùng đã có nhiều cống hiến cho đất nước. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh sự hy sinh và đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Giáo dục lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” cho lực lượng đoàn viên, thanh niên./.

 

Hồng Thu

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh