image banner
Dương Xuân Hội tiếp đoàn kiểm tra cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2024

Tiếp đoàn có ông Châu Văn Thêm- Bí thư, chủ tịch UBND xã cùng các ban ngành liên quan.

Anh-tin-bai

ảnh-Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay công tác cải cách hành chính được UBND xã quan tâm lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả; Xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính kịp thời, đúng thời gian quy định. Về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đã tiếp nhận 146 hồ sơ; trả kết quả 140, còn 06 hồ sơ trong hạn giải quyết. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 95,9%. Thực hiện tốt việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành và ứng dụng chữ ký số cá nhân; số lượng hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 và 4 có 14 hồ sơ.

100% hồ sơ thủ tục hành chính được UBND xã giải quyết đúng và trước hạn; 100% văn bản sử dụng chữ ký số... Tuy nhiên, ứng dụng thông tin trong nọp hồ sơ gặp nhiều khó khăn do người dân tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế.

Anh-tin-bai

ảnh- Đ/c Võ Văn Cần-Trưởng phòng Nội vụ huyện đại diện đoàn kiểm tra phát biểu kết luận

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận sự điều hành của UBND xã và kết quả nỗ lực của ban, ngành trong việc thực hiện nâng cao các chỉ số cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị UBND xã khắc phục những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chình, tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn tổ chức tuyên truyền, phổ biến về Chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng Chính quyền số, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của Chính quyền số. Đẩy mạnh tuyên truyền về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực trực tuyến toàn trình và trong thực hiện thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp; Tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm các sáng kiến, giải pháp hữu ích trong thực hiện các lĩnh vực CCHC đảm bảo đúng thời gian quy định tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức./.

Tác giả: Hồng Thu

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh