image banner
Hội nông dân xã Dương Xuân Hội tổ chức thuyết trình về kỹ thuật trồng thanh long ứng dụng công nghệ cao cho sinh viên trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM

Trường đại học nông lâm TP.HCM luôn kết nối với Hội nông dân xã Dương Xuân Hội tạo điều kiện cho các em sinh viên cuối khóa đến tham quan, tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc cây thanh long ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn xã.

Thanh Long là một trong các loại cây chủ lực trong việc phát triển kinh tế của nông dân huyện Châu Thành nói chung xã Dương Xuân Hội nói riêng, loại trái cây này có giá trị xuất khẩu cao.

Ngày 08/5/2023 tại Trung tâm Văn Hóa & Học tập cộng đồng xã Dương Xuân Hội, Hội nông dân xã phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Châu Thành và trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi thuyết trình giữa cán bộ Trung tâm và Hội nông dân xã với các em sinh viên của trường ĐH Nông Lâm. Giúp các em hiểu thêm và nắm rõ hơn về thanh long, cũng như các giai đoạn hình thành trái thanh long.

nông lâm 1.jpg 

Hình ảnh: Quang cảnh buổi thuyết trình

Tham dự có đ/c Nguyễn Thành Minh – cán bộ Kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Thành–báo cáo viên cùng 70 sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM do thầy Trần Văn Bình và thầy Nguyễn Đức Xuân Chương làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch học tập hằng năm của khoa Nông học trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho sinh viên đi thực tập giáo trình để tham quan thực tế, học tập tại các cơ sở nghiên cứu và sản xuất nhằm giúp sinh viên có những kiến thức trong thực tiễn.

 nông lâm 2.png

Ảnh: Các bạn sinh viên rất chăm chú lắng nghe về phần thuyết trình của báo cáo viên.

          Trong buổi thực tập, nội dung chủ yếu tìm hiểu về Cây thanh long và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác từ khâu chọn hom/giống phù hợp, đến thời điểm xông đèn cho ra hoa trái vụ…, cách quản lý, phòng ngừa sâu bệnh gây hại trên cây và trái thanh long, quy trình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất thanh long. Với tinh thần học hỏi, các em sinh viên luôn chú ý, tập trung lắng nghe và ghi chép đầy đủ những kiến thức được truyền đạt, đồng thời các em rất tích cực đặt những câu hỏi tương tác với người hướng dẫn trong quá trình học tập.

Hội nông dân xã còn tạo điều kiện để các em sinh viên được tham quan vườn thanh long của hội viên nông dân trên địa bàn xã, được thưởng thức hương vị của trái thanh long ruột đỏ. Các em rất thích thú khi được nghe và trực tiếp thấy cây và trái thanh long. Trong lúc tham quan trực tiếp tại vườn thanh long đại diện Hội nông dân xã trả lời những ý kiến thắc mắc mà các em đặt ra một cách thiết thực và gần gũi nhất, giúp các em thông suốt và hiểu rõ hơn về quy trình trồng và chăm sóc cây thanh long theo ứng dụng công nghệ cao.

nông lâm 3.jpg 

Hình ảnh:Đại biểu cùng các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Qua thời gian trao đổi, hy vọng những chia sẻ chân thành và nhiệt tình từ những kinh nghiệm thực tiễn hiện có của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Châu Thành và Hội nông dân xã sẽ giúp cho các em sinh viên có thêm những kiến thức hữu ích về cây thanh long, để phục vụ công việc học tập của các em.

                                                                                            Nguyễn Thị Mộng Trinh

 


Nguyễn Thị Mộng Trinh
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh