image banner
Đại hội thường niên Hợp tác xã Dương Xuân năm 2023

Tham dự Đại hội có ông Đỗ Văn Sơn- Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện; bà Lê Thị Bích Ngọc - phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, ông Nguyễn Quang Thuấn - Phó giám đốc trung tâm dịch vụ Nông nghiệp Huyện Châu Thành, bà Lê Kim Thủy - Phó bí thư, chủ tịch HĐND, ông Hồ Thanh Hùng - Phó chủ tịch UBND xã cùng với các thành viên là xã viên Hợp tác xã.

Anh-tin-bai

ảnh- Đại biểu tham dự Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023 mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, Phòng nông nghiệp huyện cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, Hợp tác xã ( HTX ) Dương Xuân đã duy trì hoạt động hiệu quả.

Hợp tác xã (HTX) Dương Xuân gồm 90 thành viên, trong đó Hội đồng quản trị HTX 03 người: 01 Chủ tịch hội đồng quản trị và 02 Ủy viên. Ban giám đốc 2 người gồm giám đốc và phó giám đốc, ban kiểm soát  3 người gồm 1 trưởng ban và 2 thành viên, bộ phận chuyên môn 4 người gồm 1 kế toán, 1 thủ quỹ, 1 thủ kho và 1 nhân viên kinh doanh. Nhìn chung, các thành viên của HTX đều có kinh nghiệm trong sản xuất Thanh Long. HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012, có vốn điều lệ trên 3 tỉ đồng. Hiện nay, theo phương án sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã đang thực hiện 2 dịch vụ là cung ứng vật tư nông nghiệp và liên kết tiêu thụ thanh long.

Toàn xã có diện tích sản xuất Thanh Long theo Vietgap 66,3ha, GlobalGap 100,1 ha, công nghệ cao 380,55 ha. Trong đó diện tích thanh long của 90 thành viên HTX là 66,3ha và được cấp chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lí ; năng suất bình quân đạt từ 25-30 tấn/ ha/năm. Giá cả thị trường giao động từ 10.000 - 20.000đ/kg, trừ chi phí lợi nhuận của xã viên tương đối ổn định.

Trong thời gian từ 2021 đến cuối năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng rất lớn đến nhiều loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp tăng cao. Trong khi đó, giá thu mua thanh long lại lên xuống bấp bênh; điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của bà con xã viên của HTX. Trước tình hình trên, một số thành viên HTX đã chuyển đổi cây trồng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc sản xuất Thanh Long đã được phục hồi và phát triển trở lại.

Để củng cố hoạt động HTX trong thời gian tới đại hội đã cho thôi 1 thành viên hội đồng quản trị và bầu bổ sung thành viên mới.

 

Anh-tin-bai

 

ảnh- Hội đồng quản trị Hợp tác xã Dương Xuân ra mắt đại hội

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội thường niên Hợp tác xã Dương Xuân thành công tốt đẹp. Ông Nguyễn Hữu Gia tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Dương Xuân nhiệm kỳ 2020-2025.

 Đại hội đã thông qua Nghị quyết về phương án sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, 100% các thành viên hợp tác xã đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Hồng Thu
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh