image banner
Treo cờ Tổ quốc trong các dịp Lễ tết thể hiện nét văn hoá, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc

Việc treo cờ Tổ quốc là truyền thống văn hóa tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niêm tự hào dân tộc, ý chí độc lập, khẳng định chủ quyền lãnh thổ, thể hiện nghĩa vụ công dân và lòng quyết tâm đoàn kết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Hình 1 treo cờ.png

Hình 2 treo cờ.png

Hình 3 treo cờ.png

ảnh- Các ngành Mặt trận đoàn thể treo cờ các tuyến đường nhân dịp Tết Nguyên đán

Nhận thức và quán triệt sâu sắc nội dung này, ngành Văn hóa đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương bằng nhiều hình thức, phương pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương như treo cờ Tổ quốc, băng zôn, khẩu hiệu, cổ động trực quan, đặc biệt là treo cờ Tổ quốc.

Trước các đợt diễn ra sự kiện lớn của đất nước, địa phương, ngành cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện. Hàng năm, phối hợp các ngành mặt trận đoàn thể thành lập các tổ công tác, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết và sự kiện chính trị của đất nước và địa phương đảm bảo đúng quy định. Điển hình, vận động nhân dân cùng các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn treo Cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu vào các ngày lễ lớn của đất nước như 30/4, 1/5, 2/9 và dịp Tết Nguyên đán. Thường xuyên kiểm tra, thay đổi, không treo cờ đã cũ, rách hoặc bạc màu.

Hình 4 treo cờ.png

 

Hình 5 treo cờ.png

Hình 6 treo cờ.png

Hình 7 treo cờ.png

ảnh- Các tuyến đường được treo cờ Tổ quốc nhân ngày Lễ, tết

Mỗi khi đến ngày lễ lớn của đất nước, tết đến xuân về chúng ta lại thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp các nẻo đường, nhưng không mấy ai có thể hiểu hết được ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng.

Nền cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, biểu tượng cho sự chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho linh hồn dân tộc, năm cánh sao vàng tượng trưng cho năm tầng lớp sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, còn là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Lá cờ đỏ sao vàng - Biểu tượng chung nhất của dân tộc Việt Nam, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam và được cộng đồng quốc tế công nhận và tôn trọng.

Việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người. Hiện nay, việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành nề nếp, vào mỗi dịp lễ lớn hay ngày Tết cổ truyền của dân tộc, của các địa phương trên toàn quốc, từ nông thôn đến thành thị đều treo cờ Tổ quốc tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Treo cờ Tổ quốc trang trọng trong những ngày lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc là thể hiện lòng yêu nước và lòng tự hào của mỗi công dân Việt Nam, biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh. Đó còn là sự thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha, anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Bùi Thị Hồng Thu
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh